หลังคา Shingle Roof สวย แต่ดีจริงหรือ?

หลังคา Shingle Roof สวย แต่ดีจริงหรือ?

หลังคาShingle Roof คืออะไร


Shingle Roof (ชิงเกิ้ลรูฟ) เป็นแผ่นยางมุงหลังคา มีลวดลายและสีสันที่สวยงาม พร้อมให้พื้นผิวสัมผัสที่ดูมีมิติแก่หลังคาบ้าน จึงได้รับความนิยมจากเจ้าของบ้านยุคใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ชิงเกิ้ลรูฟมีคุณสมบัติที่ดีอย่างไรอีกบ้าง
 
Shingle Roof เป็นการนำแผ่นยางมะตอยมาอัดทับกันจนเกิดความแข็งแรงและมีเนื้อที่หนาแน่น น้ำหนักเบา ส่วนภายใต้แผ่นจะเป็นยางที่มีความเหนียว เมื่อโดนความร้อนจากแสงแดด ความเหนียวจะเพิ่มขึ้น ทำให้การยึดติดมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม จึงทนทานต่อทุกสภาวะเช่นลมแรงหรือฝนหนักด้วยวัสดุที่เป็นยางทั้งแผ่นจึงไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องสนิม อีกทั้งยังทนทานต่อผุกร่อน ป้องกันรังสี UV ได้ดีไม่สะสมความร้อน และเก็บเสียงได้ดี
การติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก เนื่องจากวัสดุมีความยืดหยุ่น ทำให้สามารถติดตั้งให้เข้ากับแบบโครงสร้างหลังคาได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบเรียบหรือโค้ง รูปแบบการติดตั้งเป็นการวางเรียงซ้อนกันคล้ายคลึงกับการติดตั้งกระเบื้องหลังคาทั่วไป เพียงแต่ชิงเกิ้ลรูฟต้องติดตั้งบนแผ่นไม้อัด OSB เกรดใช้ภายนอก ส่วนการซ่อมแซมก็ง่ายด้วยเช่นกัน เพราะสามารถเปลี่ยนได้เฉพาะที่ โดยไม่จำเป็นต้องรื้อใหม่ทั้งหมด
 
ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลังคา Shingle roof กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้