Home Office เช่า หรือ ซื้อ.. ทางเลือกที่ดีกว่า?

Home Office เช่า หรือ ซื้อ.. ทางเลือกที่ดีกว่า?

การมี Home Office สำหรับธุรกิจและใช้เป็นที่พักอาศัย น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับหลายๆท่าน แต่ก็ยังมีคำถามสำคัญตามมา คือ จะเช่า หรือ จะชื้อ ดี?
เราต่างเข้าใจกันดีว่า การซื้อหรือสร้าง Home Office ของตนเองนั้น มีข้อดีคือ เราสามารถเลือกซื้อ หรือเลือกสร้างได้ตามความต้องการของเราเอง แต่ประเด็นสำคัญ คือการซื้อหรือการสร้างนั้น ต้องการเงินลงทุนก้อนใหญ่ จึงเป็นประเด็นทำให้เจ้าของธุรกิจส่วนมากมองหาทางเลือกที่ดีกว่า ซึ่งก็คือ "การเช่า Home Office" นั่นเอง.... ดังนั้นเรามาดูกันว่าการเช่า มีข้อดีอะไรอย่างไรอีกบ้าง
1. ไม่ต้องใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก
การซื้อ หรือการก่อสร้างโฮมออฟฟิศนั้น จะต้องใช้เงินลงทุนก้อนใหญ่  ซึ่งจำนวนมากของเงินทุนนั้นจะเป็นค่าที่ดิน ค่าปรับพื้นที่ และค่าตกแต่งก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีค่าออกแบบ ค่าที่ปรึกษา และค่าธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้นหากเจ้าของธุรกิจเลือกทางนี้ จำเป็นต้องจัดเตรียมเงินทุนไว้เป็นจำนวนมาก... แตกต่างจากการเช่า Home Office ตรงที่ การเช่านั้นไม่ต้องใช้เงินก้อนเป็นจำนวนมาก เพียงแค่เงินมัดจำและค่าเช่ารายเดือน ก็เริ่มต้นมี Home Office ได้แล้ว 
 
2. ไม่เสียเวลาก่อสร้าง
การสร้างหรือซื้อโฮมออฟฟิศโครงการใหม่ๆ นั้นต้องอาศัยเวลาในการก่อสร้าง ถ้านับตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ จนถึงการตรวจ รับมอบอาคารสิ่งปลูกสร้าง เป็นเรื่องที่ใช้เวลานานนับเป็นปี อีกทั้งการจะหาทำเลและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อก่อสร้างนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะหาได้ง่ายๆ การเลือกเช่า Home Office จึงเป็นทางออกสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจได้ทันที ไม่เสียเวลา
 
3. ไม่เสียโอกาสการลงทุน หรือโอกาสสร้างรายได้
เพราะการเช่า Home Office นั้นไม่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมากและไม่เสียเวลาไปกับการก่อสร้าง ทำให้เงินทุนไม่จม และไม่เสียโอกาสในการลงทุน 
 
การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ความสะดวกและรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ การเริ่มต้นธุรกิจได้แบบง่ายดายในเวลาไม่นาน จึงถือเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจทุกท่านไม่สามารถมองข้ามไปได้ และถ้าหากเริ่มต้นธุรกิจด้วยงบลงทุนที่น้อยกว่าด้วยแล้ว จะเป็นการเพิ่มโอกาสในความสำเร็จให้มากขึ้นด้วย
ดั้งนั้นการเช่า Home Office ที่อยู่ในทำเลที่ดี เดินทางสะดวก มีพื้นที่ใช้สอยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี และที่สำคัญ หาก Home Office นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยเสริมภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจและการใช้ชีวิตได้ด้วยละก็...ตัดสินใจได้เลย โดยไม่ต้องลังเล 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้